ต้นไม้ออนไลน์ ราคาส่ง

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล เสริมทรัพย์ไหลมา เทมา

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล ปลูกแล้วดี เสริมทรัพย์ไหลมา เทมา
  • ชื่อวิทยาศาสตร์ Syngonium
  • หมวดหมู่สินค้า ออมชมพู Pink Syngonium
  • ระดับการดูแลต้นไม้ สำหรับต้นนี้จัดอยู่ใน ระดับมือใหม่ คนที่ไม่เคยเลี้ยง สามารถเลี้ยงได้ เลี้ยงง่าย

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคลที่ควรมีไว้ประดับบ้าน ปลูกแล้วดี เสริมทรัพย์ไหลมาเทมา

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคลที่ได้รับความนิยมปลูกในบ้านของคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยชื่อที่ไพเราะและความหมายอันมงคล เชื่อกันว่าหากปลูกต้นเงินไหลมาไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องฮวงจุ้ย

ลักษณะและสายพันธุ์ของต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมา เป็นต้นไม้เลื้อยขนาดเล็ก ลำต้นอวบน้ำ ใบมีรูปร่างคล้ายหัวลูกศร มีหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์มีสีสันและลวดลายของใบที่แตกต่างกันออกไป เช่น

  • เงินไหลมาด่างขาว (Syngonium podophyllum) อีกหนึ่งต้นไม้ด่างที่ราคาดีไม่แพ้ไม้ด่างชนิดอื่น ๆ จุดเด่นของต้นนี้ก็อยู่ที่ลายสีขาวขึ้นบนใบแตกต่างกันไปของแต่ละต้น
  • เงินไหลมาด่างชมพู (Pink Syngonium) ออมชมพู ต้นเงินไหลมาสีชมพู ก็คือเอาสีชมพูมาสาดลงบนต้นเงินไหลมา เป็นความเก๋อีกอย่างของธรรมชาติ เป็นไม้สะสมหายาก
  • เงินไหลมาด่างเหลือง (syngonium aurea)  เป็นไม้สะสมที่กระแสไม่เคยตกเลี้ยงง่ายและโตเร็ว ลายสีเหลืองชัดเจน การดูแลรักษา ชอบแดดรำไร เลี้ยงได้ทั้งในและนอกบ้าน

รูปตัวอย่าง เงินไหลมาด่างขาว (Syngonium podophyllum)

ตัวอย่าง เงินไหลมาด่างชมพู (Pink Syngonium)

รูปตัวอย่าง เงินไหลมาด่างเหลือง (syngonium aurea)

ความหมายด้านมงคลของต้นเงินไหลมา

ชื่อของต้นเงินไหลมา สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย เชื่อกันว่าหากปลูกต้นเงินไหลมาไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมความมั่งคั่ง เงินทองไหลมาเทมา ช่วยให้กิจการเจริญรุ่งเรือง การค้าขายร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ

นอกจากนี้ ต้นเงินไหลมายังมีความหมายในด้านอื่นๆ อีกด้วย เช่น

  • ช่วยเสริมเสน่ห์ ดึงดูดผู้คนให้เข้าหา
  • ช่วยเสริมโชคลาภ ช่วยให้โชคดีมีชัยในทุกๆ เรื่อง
  • ช่วยฟอกอากาศ ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์

วิธีดูแลต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมา เป็นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี ชอบแสงแดดรำไร หรือแสงแดดอ่อนๆ ไม่ชอบแสงแดดจัด ชอบดินร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี รดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากอากาศร้อนจัด อาจต้องรดน้ำบ่อยขึ้น

  • 👉🏻 ดูแลง่าย ไม่ชอบแดดแรงๆ สามารถวางไว้ในห้องที่มีแสงเข้าไม่มากได้ หรือให้ ออมชมพู โดดแดดรำไรก็เพียงพอ
  • 💧 การรดน้ำ (Water) วันละ 1 ครั้ง
  • 🪴 ใช้ปุ๋ยออสโมโคท 13-13-13 ทุกๆ3เดือนใส่ครั้ง หรือปุ๋ยน้ำPSB 1-2หยด เดือนละครั้ง
  • ☀️ แสง (Light) 25-50% อย่าให้แดดจัด เพราะจะทำให้เกิดใบไหม้ได้ และไม่ควรปล่อยให้ดินแห้ง
  • รดน้ำ 1-2 วันครั้ง โดยที่ไม่ให้น้ำท่วม แฉะจนเกินไป รดให้ดินมีความชุ่มชื้นก็พอ
  • แนะนำให้ใช้ดินปลูกที่เป็นดินร่วนมีความอุดมสมบูรณ์ทางอินทรีย์วัตถุ หรือผสมดินร่วน กาบมะพร้าว และปุ๋ยคอกให้เข้ากันก่อนนำไปปลูกต้นออมชมพู
  • กระถางที่ใช้ปลูกต้องสามารถระบายน้ำได้ ไม่ควรใช้กระถางแบบไม่มีรูระบายน้ำ
  • หากปลูกในกระถางควรเปลี่ยนดินในกระถางและให้ปุ๋ย ทุก ๆ 3 เดือน

บทสรุป

ต้นเงินไหลมา เป็นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมปลูกในบ้าน ด้วยชื่อที่ไพเราะและความหมายอันมงคล เชื่อว่าหากปลูกต้นเงินไหลมาไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา จึงเป็นไม้มงคลที่ควรมีไว้ประดับบ้าน

หากท่านกำลังมองหาไม้มงคลที่ช่วยเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ต้นเงินไหลมา เป็นต้นไม้ที่ตอบโจทย์ความต้องการของท่านอย่างแน่นอน ต้นเงินไหลมามีให้เลือกหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์มีสีสันและลวดลายของใบที่สวยงามแตกต่างกันออกไป สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและสไตล์การตกแต่งบ้านของท่าน

นอกจากนี้ ต้นเงินไหลมายังเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี จึงเป็นไม้มงคลที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการปลูกไม้มงคลที่มีความหมายดี เสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย และดูแลง่าย

อย่าลืมไปติดตาม Facebook fanpage ของเรา >> Click <<

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดอกเดซี่ ดอกไม้แห่งความรัก แต่ละสีมีความหมายอย่างไร

ดอกเดซี่ ดอกไม้แห่งความรัก แต่ละสีมีความหมายอย่างไร

ดอกเดซี่เป็นดอกไม้ที่สวยงามและความหมายดี เหมาะสำหรับปลูกประดับบ้านหรือสวน นอกจากจะมอบความสดใสให้กับบ้านแล้ว ยังสื่อถึงความรักบริสุทธิ์และความหวังอีกด้วย หากท่านกำลังมองหาดอกไม้ที่สื่อถึงความรัก ดอกเดซี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรพลาด

ดอกไม้กุหลาบ ทำความรู้จัก 10 สายพันธุ์กุหลาบที่นิยมในไทย

ดอกไม้กุหลาบ ทำความรู้จัก 10 สายพันธุ์กุหลาบที่นิยมในไทย

ดอกไม้กุหลาบ (Rose) เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชินีแห่งดอกไม้" ด้วยความสวยงาม กลิ่นหอม และความหมายอันลึกซึ้ง กุหลาบมีถิ่นกำเนิดในทวีปเอเชียและยุโรป

เทคนิคการปลูก และดูแล กุหลาบ ให้ออกดอก ฟอร์มสวย

เทคนิคการปลูก และดูแล กุหลาบ ให้ออกดอก ฟอร์มสวย

เคล็ดลับการปลูกกุหลาบให้ออกดอกสวยงาม นอกจากการดูแลตามหลักทั่วไปแล้ว ยังมีเคล็ดลับบางประการที่ช่วยส่งเสริมให้กุหลาบออกดอกสวยงาม

กุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ ความหมายของแต่ละสี มีอะไีรบ้าง

กุหลาบ ราชินีแห่งดอกไม้ ความหมายของแต่ละสี มีอะไีรบ้าง

ความหมายของสีกุหลาบนั้นแตกต่างกันไปตามวัฒนธรรมและความเชื่อในแต่ละท้องถิ่น แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว กุหลาบแต่ละสีจะมีความหมายดังต่อไปนี้

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล เสริมทรัพย์ไหลมา เทมา

ต้นเงินไหลมา ไม้มงคล เสริมทรัพย์ไหลมา เทมา

ต้นเงินไหลมายังเป็นไม้ที่ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี จึงเป็นไม้มงคลที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการปลูกไม้มงคลที่มีความหมายดี เสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย และดูแลง่าย

มอนสเตอร่า ราชินีไม้ใบ ปลูกง่าย ประดับภายในบ้าน

มอนสเตอร่า ราชินีไม้ใบ ปลูกง่าย ประดับภายในบ้าน

มอนสเตอร่า เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งความสวยงาม ความหมายดี และการดูแลง่าย จึงไม่น่าแปลกใจที่มอนสเตอร่าจะกลายเป็นต้นไม้ยอดนิยมในปัจจุบัน หากท่านกำลังมองหาต้นไม้ประดับบ้านที่ทั้งสวยและเสริมมงคล มอนสเตอร่าถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

กวักมรกต ไม้มงคล ออกดอกให้โชค ฟอกอากาศในบ้านได้

กวักมรกต ไม้มงคล ออกดอกให้โชค ฟอกอากาศในบ้านได้

กวักมรกตเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย ทนทานต่อสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ชอบแสงแดดรำไร ดินร่วนปนทราย ระบายน้ำได้ดี รดน้ำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ใส่ปุ๋ยบำรุงเดือนละ 1 ครั้ง

วิธีดูแล บันไดเศรษฐี ไม้มงคลเรียกทรัพย์ ปลูกในห้อง ฟอกอากาศ

วิธีดูแล บันไดเศรษฐี ไม้มงคลเรียกทรัพย์ ปลูกในห้อง ฟอกอากาศ

“บันไดเศรษฐี” ไม้มงคลชื่อเก๋ไก๋ ฟังแล้วชวนให้คิดถึงเงินทองและความร่ำรวย ต้นไม้ชนิดนี้จัดเป็นไม้ฟอกอากาศชนิดหนึ่งที่สามารถปลูกเลี้ยงในบ้านได้ จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ต้นไม้มงคลมาแรง เสริมดวง เรียกทรัพย์ รับโชค

ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ต้นไม้มงคลมาแรง เสริมดวง เรียกทรัพย์ รับโชค

เศรษฐีรวยทรัพย์ สื่อถึงความมั่งคั่ง โชคลาภ และเงินทองไหลมาเทมา ตามความเชื่อของคนไทยโบราณ ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์จึงได้รับการยกย่องให้เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมดวงด้านการเงิน

ลิ้นมังกร ไม้ฟอกอากาศ ปลูกง่าย ตกแต่งภายในบ้านได้

ลิ้นมังกร ไม้ฟอกอากาศ ปลูกง่าย ตกแต่งภายในบ้านได้

ลิ้นมังกรเป็นไม้ฟอกอากาศชั้นดี สามารถดูดซับสารพิษต่าง ๆ ในอากาศ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซิน ไซลีน และไตรคลอโรเอทิลีน ได้ดี อีกทั้งยังปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืน จึงเป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับปลูกในห้องนอน